-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Người Nhật quản lý nhà hàng như thế nào?
Thứ Fri,
18/01/2019
Đăng bởi Ngọc Cao Thị
Người Nhật có một câu nói rất hay: "Tài nguyên duy nhất của Nhật Bản chính là con người" và đúng vậy, cái "tài nguyên vô hạn ấy" đã giúp một đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề từ hậu quả của chiến tranh thế giới thứ hai trở thành đất nước luôn nằm trong top 3 thế giới có nền kinh tế phát triển nhất. Điều đó được tạo nên từ những con người, những cá nhân đầy nghị lực, trách nhiệm và có nề nếp. Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại các nhà hàng Nhật Bản trong nước, ta cũng có thể thấy có sự khác biệt trong cách quản lí của họ.
Tăng doanh thu nhà hàng từ âm nhạc, có hay không?
Thời gian đáng giá bao nhiêu để kinh doanh nhà hàng thành công?
1. Làm thợ trước khi làm thầy
Người Nhật rất coi trọng những người có yếu tố nền tảng khi làm bất cứ một công việc gì. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn chỉ cần có một tấm bằng đại học và bảng điểm thật đẹp là có thể nghiễm nhiên có thể làm việc với vị trí cao trong nhà hàng Nhật Bản như thu ngân, giám sát. Nếu muốn đi lên những vị trí cao thì bạn phải bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất như nhặt rau, rửa bát, quét dọn.
Những người quản lý Nhật Bản còn rất thích giúp đỡ nhân viên của họ làm việc khi nhà hàng quá đông. Mà không những giúp đỡ, họ còn làm rất nhiệt tình và điêu luyện khiến nhân viên của họ khâm phục và thích thú làm việc. Bởi vậy, năng suất và chất lượng của nhà hàng Nhật chưa bao giờ đi xuống.
2. Công bằng nhất có thể
Quản lý người Nhật luôn sẵn sàng nhận sai trước toàn bộ nhân viên của họ nếu họ là người có lỗi. Điều này khiến nhân viên của họ tăng tính tự giác, dám nhận sai khi có lỗi. Người quản lý luôn tôn trọng và đối xử công bằng không phân chia theo cấp bậc với tất cả nhân viên, điều đó khiến cho nhân viên của họ cảm thấy được giá trị của mình trong nhà hàng và sẵn sàng cống hiến tận tâm.
3. Đề cao tính kỉ luật
Có lẽ đặc tính này không có gì bất ngờ bởi người Nhật nổi tiếng có nguyên tắc và kỉ luật cao. Khi quản lý đưa ra những nguyên tắc, quy định phù hợp trong công việc thì nhân viên sẵn sàng tuân thủ và tuyệt nhiên rất hiếm khi có người cố tình vi phạm. Và trong trường hợp vi phạm nội quy, bạn đương nhiên sẽ bị phạt mà không có bất kì nhân nhượng hay nhờ vào mối quan hệ nào.
4. Tôn trọng ý kiến cá nhân
Ngoài tính kỉ luật ra thì những quản lý người Nhật cũng luôn tạo cơ hội cho nhân viên có thể bày tỏ quan điểm của mình về những điều họ thắc mắc, những khó khăn hay khúc mắc mà họ gặp phải trong khi làm việc, đề ra giải pháp cho hoàn thiện hơn. Lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết vấn đề là điều mà người quản lý Nhật Bản đã làm, tạo nên một môi trường làm việc thoải mái giữa mọi người với nhau.